trang chủ tin tức xe Ford sắp trình làng mẫu crossover thay thế EcoSport

Ford sắp trình làng mẫu crossover thay thế EcoSport

Hãng Mỹ dường như sẽ trình làng phiên bản kế nhiệm cho EcoSport.

Mới đây, Ford nhấn mạnh việc thiết lập lại sự hiện diện ở Ấn Độ sau khi hủy bỏ kế hoạch bán nhà máy Chennai ở Tamil Nadu cho tập đoàn JSW. Sản phẩm mới sẽ bán tại quốc gia Nam Á cũng như một số thị trường mới nổi.

Đơn cấp bằng sáng chế được Ford nộp ở Ấn Độ cho thấy ngoại hình của mẫu xe mới. Phần đầu xe với đèn ban ngày LED nằm ngang tích hợp vào thiết kế lưới tản nhiệt. Đèn pha thấp hơn và nằm dọc với đường nét sắc sảo.

Mẫu xe mới trong đơn xin cấp bằng sáng chế của Ford tại Ấn Độ. Ảnh: Ford

Chắn bùn nổi tạo vẻ xù xì, góc cạnh, kết hợp nửa dưới các cánh cửa dập nổi, và nóc xe màu đen tương phản. Phần đuôi xe được cho là có nét tương đồng với Everest và Explorer thế hệ hiện hành.

EcoSport thế hệ cũ vốn bị một số khách hàng chê cabin thô vì nhựa cứng cũng như cần số không chắc chắn. Ngoài ra, khu vực táp-lô với nhiều tiết diện bằng nhựa trong khi có thể được thiết kế bắt mắt hơn, hoặc trang bị một số tiện nghi hiện đại.

Mẫu xe mới có thể được nâng cấp nhiều so với thế hệ cũ, với sự hoàn thiện mang lại cảm giác cao cấp hơn. Ở táp-lô hứa hẹn một màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí, đồng hồ kỹ thuật số, bên cạnh đó là camera 360, sạc không dây, và khả năng tương thích Apple CarPlay/Android Auto, tùy thuộc vào phiên bản trang bị.

EcoSport 2018 bán tại Mỹ. Ảnh: Ford

Là một phần của liên doanh thành lập năm 2018 giữa thương hiệu Mỹ và hãng xe Ấn Độ Mahindra, chiếc crossover có khả năng dựa trên nền tảng VX-772 của Ford, trong khi động cơ là loại 1,5 lít turbo, 4 xi-lanh của Mahindra. Đổi lại, Mahindra sẽ có một phiên bản riêng mang logo của hãng.

Các đối thủ của mẫu xe mới nhà Ford sẽ gồm những cái tên quen thuộc như Hyundai Creta, Kia Seltos, Suzuki Grand Vitara, Toyota Urban Cruiser Hyryder. Kẻ thay thế EcoSport dự kiến ra mắt trước tiên ở Ấn Độ và các thị trường Nam Mỹ với thời điểm ra mắt trong vài tháng tới.

Tại Việt Nam, EcoSport xuất hiện vào 2014, khởi đầu cho nhóm xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ, 7 năm sau xe ngừng bán khi doanh số giảm sâu. Đại diện liên doanh Ford Việt Nam từng nói, EcoSport ngưng lắp ráp từ đầu 2022 và hãng sẽ có mẫu xe khác thay thế phù hợp với nhu cầu thị trường.

Lý do cho việc này là tập đoàn Mỹ tái cơ cấu hoạt động tại Ấn Độ, ảnh hưởng đến các nhà máy sản xuất và nguồn cung ứng linh kiện. EcoSport là một trong những mẫu xe bị ảnh hưởng. Tại Mỹ, EcoSport cũng khai tử từ giữa 2022.

(Theo vnexpress.net)