trang chủ tin tức xe Toyota Yaris đã qua sử dụng ít hỏng vặt

Toyota Yaris đã qua sử dụng ít hỏng vặt

Yaris 2016 hầu như không hỏng vặt, không gian rộng rãi, chạy phố hơi ì, ít trang bị.

 

Từ nhiều năm qua, phân khúc hatchback cỡ B trên thị trường ôtô không được lòng khách Việt bằng cấu hình sedan. Hầu hết các mẫu hatchback đều nhập khẩu Thái Lan với giá bán đắt hơn bản sedan, doanh số cũng thấp hơn nhiều.

Trên thị trường xe cũ, lựa chọn cho những dòng xe này không nhiều, phổ biến là các dòng như Toyota Yaris, Mazda2 vì doanh số ở mảng xe mới nhiều nhất so với các đối thủ. Với riêng Yaris, những mẫu đời 2016 bản tiêu chuẩn E có giá 350 triệu đồng tùy chất xe. Hồi ra mắt 2016, mẫu này có giá 636 triệu đồng.

Ưu điểm

Trước 2021, Yaris dùng chung khung gầm và được xem như bản hatchback 5 cửa của Vios, nhưng thiết kế ngoại thất khác biệt. Điều này tạo ra định vị khách hàng rõ rệt. Ví dụ, Vios là xe phổ thông, thiết kế đơn giản, còn Yaris trẻ trung và thời trang hơn, có sức hút đặc biệt với khách hàng nữ.

Một mẫu Yaris 2016 hatchback bản E tại Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương

Một mẫu Yaris 2016 hatchback bản E tại Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương

Ở Yaris 2016, khoang nội thất của xe rộng rãi. Cách sắp xếp ghế, các chi tiết ở cabin không rườm rà, tạo độ rộng tối đa cho người sử dụng. Điều hòa làm lạnh nhanh và sâu.

So với Vios cùng đời lắp ráp trong nước, Yaris nhập Thái có khả năng cách âm tốt hơn. Gầm xe chắc chắn, giảm xóc khá êm. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu, lái dễ.

Toyota Yaris sau nhiều năm sử dụng hầu như không xuất hiện tình trạng hỏng vặt nhiều. Với những chủ xe giữ gìn và bảo dưỡng đầy đủ các mốc theo khuyến cáo của hãng, xe vẫn cho khả năng vận hành ổn định hàng ngày.

Nhược điểm

Mẫu xe của Toyota không có nhiều "option" cho người sử dụng. Trang bị trên xe nghèo nàn, hầu như chỉ hướng đến chất thực dụng. Ngay cả đồng hồ báo xăng còn bao nhiêu km lăn bánh cũng không có. Bản tiêu chuẩn chỉ có đầu CD, âm thanh 4 loa, điều hòa chỉnh cơ.

Từ đời 2016, Yaris lắp động cơ 1,5 lít kèm hộp số CVT nhưng vẫn có một số ít phiên bản lắp hộp số 4 cấp (loại trên bản cũ) về nước. Mẫu xe trong bài viết lắp hộp số tự động 4 cấp với phản ứng chân ga nhạy hơn, linh hoạt hơn loại CVT khi đi đường đèo, dốc. Nhưng khi lăn bánh trong thành phố, xe vận hành hơi ì ở tốc độ thấp.

Với mức giá khoảng từ 350 triệu đồng, thay vì Toyota Yaris 2016, khách hàng có thể lựa chọn một mẫu hatchback như Mazda2 cũng nhập khẩu nhưng đời cao hơn, 2018. Yaris có độ giữ giá tốt hơn trên thị trường xe cũ. Vận hành của xe bình thường nhưng có ưu điểm lành tính, ít hư hỏng các chi tiết.

(Theo vnexpress.net)